Các loại tủ điện điều khiển tốt nhất được khuyên dùng cho thang máy

Tầm quan trọng của tủ điện thang máy

Tủ điện được xem là linh hồn của thang máy

Thang máy hay còn gọi là cầu thang máy được vận hành bằng hệ thống cơ khí và điện. Trong đó tủ điện thang máy đóng vai trò điều khiển mọi vận hành của cầu thang máy. Do đó mà  lựa chọn loại tủ điện điều khiển tốt nhất, phù hợp nhất cho thang máy là rất quan trong. Các chức năng của tủ điện được lập trình để tiếp nhận lệnh điều khiển của người sử dụng để thang máy vận hành, chuyển động theo ý muốn sử dụng của người dùng. Hiểu đơn giản rằng nếu bạn muốn lên tầng 6, thì bạn cần bấm chọn số 6 thì các bộ phận của tủ điện sẽ tiếp nhận lệnh để cửa thang máy mở để đưa bạn lên tầng 6.
Nguyên lý hoạt động thì đơn giản nhưng thực tế bộ máy vận hành của tủ điện điều khiển thang máy phức tạp hơn rất nhiều, thế nên nó mới được mệnh danh là linh hồn của thang máy. 

Tủ điện STEP là một trong những loại tủ điện điều khiển tốt nhất dùng cho thang máy


Tủ điện điều kiểm soát hàng loạt các chức năng an toàn

Tủ điện điều khiển ngoài chức năng kiểm soát chuyển động của hệ thống cabin (buồng thang) theo lệnh người sử dụng thì nó còn có vai trò rất quan trọng khác đó là kiểm soát hệ thống đảm bảo an toàn của cầu thang máy. Các tín hiệu khi thang máy vận hành được bộ phận chức năng trong tủ điện tiếp nhận, xử lý để cabin (buồng thang) được hãm phanh và dừng lại theo đúng tầng yêu cầu. Hay tủ điện cũng chính là bộ phận tiếp nhận để thông báo xử lý các tình huống khi thang máy có dấu hiệu hoạt động không an toàn. 

Chọn tủ điện điều khiển tốt cũng giúp thang máy vận hành bền lâu hơn

Cấu tạo của tử điện điều khiển thang máy

Tủ điện thang máy bao gồm nhiều bộ phận khác nhau như: bộ điều khiển, hệ thống mạch động lực, bộ hệ thống bảo vệ an toàn,… Trong đó mỗi chi tiết, bộ phận thực hiện một chức năng khác nhau. Khi phát sinh lệnh sửa dụng từ người dùng thì tín hiệu sẽ được truyền tới hệ thống điều khiển, bộ phận này sẽ tiếp nhận và  xử ý thông tin, phát tín hiệu nhanh chóng tới mạch động lực để  động cơ quay sinh lực, giúp cabin thang máy (buồng thang) di chuyển tới vị trí cần. 

Tủ điện điều khiển thang máy tốt giúp thang hoạt động trơn tru

Một số các loại tủ điện được khuyên tốt nhất nên dùng trong thang máy

Loại tủ điện điều khiển thang máy nào thì yên tâm về chất lượng?

Như vậy có thể thấy tủ điện điều khiển là một bộ phận vô cùng quan trọng của thang máy nên chúng ta không nên lựa chọn tủ điện để lắp đặt cho thang máy một cách tùy tiện. Tủ điện điều khiển thang máy hiện nay chưa được sản xuất chính thống ở Việt Nam mà đa phần được nhập khẩu. Tủ điện có thể được nhập khẩu theo thang nguyên chiếc hoặc được nhập khẩu đơn lẻ vào Việt Nam. 

Một chiếc tủ điện điều khiển thang máy tốt cần tuân thủ đúng quy chuẩn 


Các dòng tủ điện này khi được sản xuất ở nước ngoài thì đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng ở Việt Nam.Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có các loại tủ điện được lắp ráp trong nước. Các tủ điện điều khiển thang máy loại này thường khó được kiểm soát về chất lượng nên người dùng cần lưu ý.

Các loại tủ điện điều khiển thang máy tốt nhất được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay

Một số các loại tủ điện điều khiển thang máy tốt được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay phải được kể đến như: tủ điện điều khiển BOARD STEP, tủ điện điều khiển FUJI Nhật Bản (xuất xứ Thái Lan và Malaysia), tủ điện điều khiển NIPPON,... Nên dùng loại tủ điện điều khiển thang máy tốt nhất thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phù hợp nhất với tình hình thực tế.


Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

Về chúng tôi-Chính sách-Liên hệ
Copyright © 2013 Nội dung trên thangmayantoan.vn đều thuộc quyền sở hữu của Thang máy Hoàng Thàng Tâm. Vì vậy nghiêm cấm mọi hành vị sao chép dưới mọi hình thức khi chưa được sự cho phép của Thang máy Hoàng Thành Tâm! Thang máy gia đình an toàn, chất lượng IThành Tâm là thành công.
back to top
DMCA.com Protection Status