Thang máy và các kiến thức cơ bản

11:46

Thang máy là một hệ thống máy móc có cấu tạo phức tạp nhưng khi nắm được các kiến thức cơ bản về thang máy thì bạn sẽ dễ dàng xử lý khi có các tình huống bất ngờ xảy ra.


thang máy


Thang máy có các thành phần cơ bản đó là:
- Động cơ
- Tủ điều khiển
- Cabin thang máy
- Đối trọng
- Cáp thang máy
- Bộ truyền đóng/ mở cửa
- Cửa phòng thang
- Bảng điều khiển cabin
- Bảng gọi tầng
- Bộ cứu hộ tự động

Lắp đặt thang máy: việc lắp đặt thang máy cần phải tuân thủ theo một quy định chặt chẽ và nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn an toàn đã được kiểm định. Quá trình lắp đặt thang máy bao gồm 2 bước cơ bản đó là lắp đặt phần cơ khí và vận hành phần điện. Trong đó lắp ráp cơ khí phải được thực hiện trước sau đó mới đến bước vận hành điện.

Kiểm định thang máy: kiểm định thang máy trước khi đi vào hoạt động là bắt buộc đối với tất các các thang máy. Việc kiểm định này được thực hiện bởi cơ quan/đơn vị có thẩm quyền. Chỉ khi thang máy được cấp phép đã kiểm định an toàn của cơ quan chuyên trách thì nó mới được phép đi vào sử dụng.

Vận hành thang máy: thang máy được bàn giao và đi vào vận hành khi đã được kiểm định an toàn. Ngoài việc cần phải tuân thủ theo các Hướng dẫn vận hàng thang máy an toàn đã được khuyến cáo thì chủ sở hữu thang máy cần phải yêu cầu đơn vị lắp đặt hoặc đơn vị có chuyên môn thực hiện bảo trì - bảo dưỡng thang máy với tần suất 1 lần/tháng.

Trên đây là các kiến thức cơ bản về thang máy mà mọi người cần biết để lắp đặt và vận hành an toàn hơn. Khi gặp các vấn đề khúc mắc hoặc sự cố về thang máy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, kịp thời và hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0904 97 11 22

Hoàng Thành Tâm




Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

Về chúng tôi-Chính sách-Liên hệ
Copyright © 2013 Nội dung trên thangmayantoan.vn đều thuộc quyền sở hữu của Thang máy Hoàng Thàng Tâm. Vì vậy nghiêm cấm mọi hành vị sao chép dưới mọi hình thức khi chưa được sự cho phép của Thang máy Hoàng Thành Tâm! Thang máy gia đình an toàn, chất lượng IThành Tâm là thành công.
back to top
DMCA.com Protection Status